JavaScript is disabled in your browser, this may cause some limitations to apply, and some functions may not be available.

Chọn cửa hàng
1900636945

Thông tin dinh dưỡng

  

Trái dâu tây cho đôi má phúng phính hồng

Không nghi ngờ gì nữa, dâu tây chính là ngôi sao trong lĩnh vực “mỹ phẩm tự chế” của chị em khi vừa dễ làm lại vừa hiệu quả. Không cần phải dụng cụ hay kỹ năng gì phiền phức.

  

Kem sữa chua dâu tằm ngon lạ miệng

Vị chua chua, ngọt ngọt của dâu tằm kết hợp với vị béo của sữa, một chút tê tê, lạnh lạnh sẽ làm cho bạn sảng khoái khi hè về. Cách chế biến lại rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm bạn còn ngần ngại gì mà không trổ tài cho cả nhà cùng nhâm nhi nhỉ?

  

Những lợi ích từ cây cải bó xôi (cây chân vịt)

Cải bó xôi còn gọi là rau chân vịt, tên khoa học Spinacia oleracea L.Chenopodiaceae được tôn xưng là “thần dược” vì có rất nhiều tác dụng trị bệnh. Cùng khám phá về cây cải bó xôi và những lợi ích cho sức khỏe dưới đây nhé!

  

Đậu côve có chứa 2 loại độc tố là saponin và legumin.

Đậu côve có chứa 2 loại độc tố là saponin và legumin Saponin có tác dụng kích thích niêm mạc đường tiêu hóa gây xung huyết, trướng bụng, viêm dạng xuất huyết. Legumin có tác dụng ngưng tụ hồng huyết cầu, hòa tan hồng huyết cầu. Khi ăn đậu cô ve mà có cảm giác đắng thì chính là do hai chất này gây ra, tạo nên trúng độc ở người sử dụng. Biểu hiện của người trúng độc là triệu chứng ói mửa, đau bụng, tiêu chảy nếu bị nhẹ. Còn nếu bị ngộ độc nặng hơn có thể gây tử vong.

  

0 Hương thảo giúp tăng cường trí nhớ

Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

  

Bí đỏ hồ lô

Trong số các loại quả, bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. - Axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, vitamin nhóm B giúp đấu tranh với mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố tóc và móng chân, tay. - Vitamin A trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác. - Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E - một loại antioxidant tự nhiên giúp củng cố hệ miễm nhiễm, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng hệ tim mạch. - Còn 2 loại vitamin khác trong bí đỏ là vitamin K và T. Đây là những loại vitamin hiếm, có rất ít trong các thực phẩm. Vitamin K cần thiết để tổng hợp protit của máu và mô xương. Vitamin T giúp làm đông máu và tạo các tế bào máu. Nhờ đó vitamin T rất quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu. Vitamin T cũng giúp cho quá trình tăng trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ hàm lượng cao loại vitamin T hiếm hoi này trong bí đỏ nên nó được coi là chất độn tốt nhất cho các món ăn từ thịt bò, heo và các món có nhiều mỡ khác, bởi vì vitamin T giúp tiêu hoá các thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa béo phì. Chính do tính chất này nên những người muốn giảm cân rất thích bí đỏ.

  

Ba rô

Do có mùi hăng giống như tỏi nên boa rô được sử dụng để làm thơm các món ăn chay, hoặc tạo mùi đặc trưng cho món súp hầm và món gỏi mùa hè.


  

Bí hồ lô

Hàm lượng dinh dưỡng 100g quả bí chín sinh 25-30 calori. Thành phần: 90% nước,8% glucid, 1% protein, 19mg photpho, 430mg kali, 23mg calci, 17mg manhê, 0,5mg sắt, 8mg vitamin C (15% nhu cầu hàng ngày), 22mcg folacin (11%), 1mg beta-caroten. Quả bí đỏ được dùng làm nhiều món ăn ngon: luộc, xào, nấu canh: Quả bí còn dùng để nấu chè, cháo và nhất là các món ăn chay




  

Tác dụng chữa bệnh của hành lá

Cây hành (cả hành tây và hành ta) là loại rau đã được con người trồng cách đây hơn 5000 năm. Người Ấn Độ đã sử dụng cây hành để chữa bệnh từ cách đây hàng nghìn năm, có thể làm dịu hơn 8000 bệnh tật. Khoa học hiện đại đã phát hiện ra nhiều thành phần chống bệnh của hành.







  

Hấp dẫn vị cay, nồng hành tây

Nhờ mùi vị cay, nồng mà hành tây thích hợp để chế biến rất nhiều món ăn, từ xào, hấp, đến nấu canh, hầm, nấu súp… Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, hành tây còn đặc biệt tốt cho sức khỏe và hiệu quả hơn trong việc làm đẹp của phụ nữ.

Tiện ích vuonrau.com dành cho chrome và cốc cốc