JavaScript is disabled in your browser, this may cause some limitations to apply, and some functions may not be available.

Chọn cửa hàng
1900636945

Thông tin dinh dưỡng

  

0 Hương thảo giúp tăng cường trí nhớ

Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

  

Lợi ích của trái chanh dây

khoảng 400 loại chanh dây được trồng ở các nước nhiệt đới. Nhưng chỉ có 30 loại ăn được. Người ta có thể trồng chanh leo cả năm, bởi chúng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.


  

Công dụng y dược của củ dền

Củ dền (red beet) cùng họ với chard và rau bina. Lá rau dền có vị đắng như rau chard (một loại rau dền của mỹ), nhưng rất giàu chất diệp lục. Mặc dù có vị đắng, lá rau dền có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với củ dền. Củ dền chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Chúng cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt. Trong khi củ dền có chứa một số các khoáng chất thì lá và thân rau dền có chứa ít hơn, nó cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên. Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng cao nhất và tốt nhất và được xem là một loại thực phẩm có tính bổ máu rất tuyệt vời. Việc này làm cho củ dền có hiệu quả cao trong việc điều trị nhiều bệnh do môi trường độc hại xung quanh gây ra. Cả lá và củ của cây rau dền là những chất tẩy sạch rất hiệu quả và có tác dụng bổ máu. Betacyanin là những chất dinh dưỡng thiên nhiên có trong cây rau dền tạo nên cho cây rau dền màu đỏ giúp làm giảm đáng kể mức độ chất homocysteine (Một loại acid amin được sử dụng bình thường bởi cơ thể trong quá trình chuyển hóa của tế bào và sản xuất các protein. Nồng độ cao của acid amin này trong máu được cho là làm tăng nguy cơ bệnh tim bằng cách gây tổn hại niêm mạc của các mạch máu và gia tăng việc làm đóng cục của máu)

  

Cần tây chữa bí tiểu, cao huyết áp

Mọi người vẫn biết đến rau cần tây là món ăn rất phù hợp với người cao huyết áp và người giảm béo. Ngoài ra, nó còn rất nhiều công dụng như chữa bí tiểu, lở loét do ngứa...


  

Tác dụng của bí đao đối với sức khỏe

Thành phần chính của trái bí đao gồm nước và không có chất béo, với hàm lượng natri rất thấp. Vì vậy, tác dụng của bí đao (hay bí xanh) trị liệu tốt đối với bệnh xơ cứng động mạch, mộng mạch vành tim, tăng huyết áp, viêm thận, ung nhọt, phù thũng…




  

Mùa hè dùng quả chanh để giải độc và trị mụn

Chanh không phải thứ quả lạ lẫm gì trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài chức năng pha thành các thức uống, quả chanh còn có vô số lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Quả chanh rất giàu vitamin như vitamin C, vitamin B và các khoáng chất kali, phốt pho, protein và carbohydrate tốt cho cơ thể. Vậy nên, nếu nhà bạn có khoảng đất trống, bạn có thể trồng loại trái cây này. Và chỉ sau một năm bạn đã có thể có chanh để thu hoạch và sử dụng.

  

Cải Bẹ Xanh Trị Bệnh

Từ xưa đến nay cải bẹ xanh là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Thế nhưng không mấy ai biết được những tác dụng chữa bệnh thần kỳ từ loại rau này. Cải bẹ xanh có vị cay, đăng đắng (thường được gọi là cải đắng), lá có màu xanh đậm hoặc xanh nõn chuối. Cải bẹ xanh thường dùng để nấu canh, hay cuốn bánh xèo với rau xà lách.

  

Cải bó xôi: Rất tốt cho mắt của bạn

Rau chân vịt còn gọi là cải bó xôi hay rau bina có nhiều lợi ích đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết hết. Đặc biệt, chất luteun trong cải bó xôi giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

  

Công dụng giảm cân của đậu trắng

Đậu trắng là thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn gia đình hay những món ăn vặt nhưng ít ai biết rằng đậu trắng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thành phần đậu trắng chứa nhiều chất xơ, protein nhưng ít calo rất tốt cho quá trình giảm cân tìm lại dáng ngọc của chị em. Ăn đậu trắng có tác dụng ngăn chặn axit amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate

  

Hàm lượng dinh dưỡng và dược tính của măng tây

Măng tây xanh là một loại rau cao cấp, là “RAU VUA” của các loại rau,có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, gồm 83% nước 17% chất khô; trong đó có 2,2% đạm protein, 1,2% đường glucid, 2,3% chất xơ celluloze, 0,6% tro, 21% các chất khoáng như kali, magnê, canxi, sắt, kẽm, selenium, đồng, phospho,...

  

Công dụng chữa bệnh của củ cải trắng

Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…



  

Khoai lang rẻ mà bổ

Thời bao cấp, cả nước phải ăn cơm độn với bo bo, khoai lang, khoai mì… Bây giờ, cuộc sống khá giả thì người ta không cần đến khoai lang nữa. Nhưng đừng phụ cái món ăn dân dã này khi khoai lang chính là nguồn dinh dưỡng rất đáng quý cho cơ thể.

  

Những lợi ích sức khỏe từ cà rốt

Cà rốt được coi là siêu thực phẩm cho khả năng sinh sản, giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng. Không chỉ vậy, những lợi ích sức khỏe mà cà rốt còn đem lại còn nhiều hơn thế.

Tiện ích vuonrau.com dành cho chrome và cốc cốc