JavaScript is disabled in your browser, this may cause some limitations to apply, and some functions may not be available.

Chọn cửa hàng
1900636945

Thông tin dinh dưỡng


  

Công dụng của cây xạ hương

Cỏ xạ hương thường được biết đến như một loại nguyên liệu sử dụng trong nấu ăn. Ngoài ra, nó còn là thảo dược với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Cỏ xạ hương là loài cây thân thảo , sống lâu năm, có hương thơm, cao tới 40 cm, thuộc họ Lamiaceae, có nguồn gốc từ châu Âu và ngày nay được tìm thấy nhiều ở khu vực Bắc Mỹ. Ở các nước Ý, Pháp, Tây Ban Nha…,cỏ xạ hương được sử dụng như một loại hương liệu trong chế biến món ăn bởi mùi hương thơm nhẹ, đặc trưng giúp món ăn thêm phần ngon và độc đáo.

  

Những công dụng chữa bệnh quý báu của cần tây

Cần tây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như các amino a-xít, boron, can-xi, folate, sắt, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali, selen, kẽm, vitamin A, một số loại vitamin B (như B1, B2 và B6), vitamin C, vitamin K và chất xơ. Nhờ vậy mà cần tây có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm.

  

Bí đỏ hồ lô

Trong số các loại quả, bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. - Axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, vitamin nhóm B giúp đấu tranh với mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố tóc và móng chân, tay. - Vitamin A trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác. - Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E - một loại antioxidant tự nhiên giúp củng cố hệ miễm nhiễm, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng hệ tim mạch. - Còn 2 loại vitamin khác trong bí đỏ là vitamin K và T. Đây là những loại vitamin hiếm, có rất ít trong các thực phẩm. Vitamin K cần thiết để tổng hợp protit của máu và mô xương. Vitamin T giúp làm đông máu và tạo các tế bào máu. Nhờ đó vitamin T rất quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu. Vitamin T cũng giúp cho quá trình tăng trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ hàm lượng cao loại vitamin T hiếm hoi này trong bí đỏ nên nó được coi là chất độn tốt nhất cho các món ăn từ thịt bò, heo và các món có nhiều mỡ khác, bởi vì vitamin T giúp tiêu hoá các thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa béo phì. Chính do tính chất này nên những người muốn giảm cân rất thích bí đỏ.


  

Cà rốt phòng chống ung thư

- Cà rốt 100 g, mía 500 g, chanh quả 80 g, nước chín để nguội vừa đủ. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái miếng, đem hầm thật nhừ, đánh nhuyễn rồi dùng vải lọc lấy nước; mía róc vỏ, chẻ nhỏ, dùng máy ép lấy nước. Hòa nước cà rốt và nước mía với nhau, vắt chanh, quấy đều rồi chia uống vài lần trong ngày. Dịch thể thu được có màu hồng vàng, mùi thơm, vị ngọt, dùng làm nước giải khát và bổ dưỡng khá tốt. Theo các nhà dinh dưỡng học Trung Quốc, loại đồ uống này có tác dụng phòng chống ung thư.

  

Tác dụng kỳ diệu của nước dâu tằm đối với sức khỏe

Mùa hè, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức một cốc nước dâu thì thật tuyệt. Nước dâu không những mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho những ngày hè mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh. Vậy, tác dụng của nước dâu như thế nào? Cách pha chế nước dâu ra sao? Benh.vn sẽ “bật mí” giúp chúng ta vấn đề này. Tìm hiểu về quả dâu (có 2 loại: dâu tằm & dâu lưu niên) - Dâu ta hay còn gọi là dâu tằm, nhiều lá, quả ít và nhỏ, vị chua. - Dâu lưu niên (dâu Tầu) quả nhiều, to, đỏ, tím mọng, ngọt.

  

Rau cải thảo -Công dụng thần kì của rau cải thảo

Rau cải thảo với cái tên rất tây ,mà ai nghe qua chắc cũng không thể không gợi nhớ tới món kim chi nổi tiếng xứ Hàn.Là loại rau thu hoạch 2 lần trong năm vào 2 mùa xuân và thu và thường được trồng nhiều ở miền Bắc và Đông Bắc Trung Quốc,thuộc họ Brassicaceae, một họ thực vật có khả năng bảo vệ con người khỏi ung thư phổi và hệ tiêu hóa.Ta cũng nhập trồng nhiều ở miền Bắc và ở Đà Lạt vào vụ đông.

  

ĐINH LĂNG, CÂY CẢNH VÀ VỊ THUỐC

Không chỉ là cây cảnh thông dụng, cây rau được ưa dùng, đinh lăng còn là một vị thuốc nam có tính năng chống dị ứng, giải độc thức ăn, chống mệt mỏi và làm tăng sức dẻo dai của cơ thể.

  

Cà rốt - Món ăn- Vị thuốc

Củ cà rốt chứa một lượng lớn carotene, protid, lipid, glucid, các chất xơ, các nguyên tố vi lượng và các vitamin như vitamin E và vitamin A. Nhờ đó, cà rốt không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn có khả năng chữa bệnh tuyệt vời.



  

Kem sữa chua dâu tằm ngon lạ miệng

Vị chua chua, ngọt ngọt của dâu tằm kết hợp với vị béo của sữa, một chút tê tê, lạnh lạnh sẽ làm cho bạn sảng khoái khi hè về. Cách chế biến lại rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm bạn còn ngần ngại gì mà không trổ tài cho cả nhà cùng nhâm nhi nhỉ?


  

Dinh dưỡng từ cà chua

Vì sao cà chua được nhiều người sử dụng để chế biến các món ăn? Những phân tích khoa học của các nhà chuyên môn về thành phần dinh dưỡng cà chua cho chúng ta thấy rõ điều đó.


  

Công dụng y dược của củ dền

Củ dền (red beet) cùng họ với chard và rau bina. Lá rau dền có vị đắng như rau chard (một loại rau dền của mỹ), nhưng rất giàu chất diệp lục. Mặc dù có vị đắng, lá rau dền có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với củ dền. Củ dền chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Chúng cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt. Trong khi củ dền có chứa một số các khoáng chất thì lá và thân rau dền có chứa ít hơn, nó cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên. Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng cao nhất và tốt nhất và được xem là một loại thực phẩm có tính bổ máu rất tuyệt vời. Việc này làm cho củ dền có hiệu quả cao trong việc điều trị nhiều bệnh do môi trường độc hại xung quanh gây ra. Cả lá và củ của cây rau dền là những chất tẩy sạch rất hiệu quả và có tác dụng bổ máu. Betacyanin là những chất dinh dưỡng thiên nhiên có trong cây rau dền tạo nên cho cây rau dền màu đỏ giúp làm giảm đáng kể mức độ chất homocysteine (Một loại acid amin được sử dụng bình thường bởi cơ thể trong quá trình chuyển hóa của tế bào và sản xuất các protein. Nồng độ cao của acid amin này trong máu được cho là làm tăng nguy cơ bệnh tim bằng cách gây tổn hại niêm mạc của các mạch máu và gia tăng việc làm đóng cục của máu)

  

Măng tây thần dược cho bệnh ung thư

Rau hoàng đế, rau mùa xuân là những cái tên thân thương mà người Đức hay dùng để gọi măng tây. Măng tây, tên khoa học là Asparagus officinalis. Phần thân mầm nằm trong đất (măng non) có hàm lượng dinh dưỡng cao (protit 2,2%, gluxit 1,2%, xenluloza 2,3% tro 0,6%, canxi 21mg%). Trong khoa học, măng tây còn được xem là một bài thuốc chữa nhiều bệnh ung thư.

  

Những lợi ích sức khỏe từ cà rốt

Cà rốt được coi là siêu thực phẩm cho khả năng sinh sản, giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng. Không chỉ vậy, những lợi ích sức khỏe mà cà rốt còn đem lại còn nhiều hơn thế.

  

Bí hồ lô

Hàm lượng dinh dưỡng 100g quả bí chín sinh 25-30 calori. Thành phần: 90% nước,8% glucid, 1% protein, 19mg photpho, 430mg kali, 23mg calci, 17mg manhê, 0,5mg sắt, 8mg vitamin C (15% nhu cầu hàng ngày), 22mcg folacin (11%), 1mg beta-caroten. Quả bí đỏ được dùng làm nhiều món ăn ngon: luộc, xào, nấu canh: Quả bí còn dùng để nấu chè, cháo và nhất là các món ăn chay

Tiện ích vuonrau.com dành cho chrome và cốc cốc