JavaScript is disabled in your browser, this may cause some limitations to apply, and some functions may not be available.

Chọn cửa hàng
1900636945

Thông tin dinh dưỡng


  

Giảm cân bằng bí đao

Về khía cạnh này, lương y Hoài Vũ cho biết, bí đao là loại rau xanh thường dùng trong bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Bí đao có thể luộc, xào, nấu canh, làm nộm, làm mứt. Thành phần của bí đao tươi theo tỷ lệ phần trăm gồm có: nước 95,5%, protein 0,6%, lipid 0%, gluxit 2,4%, xenluno 1%; và theo mg phần trăm thì có: can-xi 26mg%, photpho 23, sắt 0,3, natri 13, kali 150, vitamin B1 0,01, vitamin B2 0,02, vitamin PP 0,03 và vitamin C 16. Năng lượng do 100g bí đao cung cấp là 12 calo (tương đương 3g gạo). Vì thế người ta gọi bí đao là loại thực phẩm rỗng calo.

  

CÂY KẾ SỮA VỊ THUỐC BỔ CHO GAN

Trong dân gian chúng ta có rất nhiều loại thảo dược rất tốt cho gan. Kế sữa là một loại cây tuy được ít người biết đến nhưng nó đã được phê duyệt và công nhận chính thức trở thành một loại thuốc điều trị bệnh gan nhờ dược tính quý hiếm Silymarin có trong loại cây này.Hãy cùng khám phá các tác dụng của loại cây này đối với những loại bệnh về gan.

  

Công dụng giảm cân của đậu trắng

Đậu trắng là thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn gia đình hay những món ăn vặt nhưng ít ai biết rằng đậu trắng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thành phần đậu trắng chứa nhiều chất xơ, protein nhưng ít calo rất tốt cho quá trình giảm cân tìm lại dáng ngọc của chị em. Ăn đậu trắng có tác dụng ngăn chặn axit amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate

  

Cải xoăn có thể ngừa ung thư

Cũng giống như bắp cải, ăn cải xoăn có thể giúp giảm cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

  

Nước Ép Bí Đao Dứa Giúp Cho Cơ Thể Thon Gọn Và Cân Đối

Mùa hè có thể nói là thời điểm rất dễ khiến bạn tăng cân nhưng bạn có biết đây cũng là thời điểm thích hợp nhất giúp kế hoạch giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn. Cái nóng của mùa hè khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn cho việc luyện tập. Bên cạnh đó những loại rau củ trái cây trông mùa hè cũng trợ giúp đắc lực cho bạn trong việc giảm cân nếu bạn biết kết hợp đúng cách. Lần này chúng ta hãy thử tìm hiểu phương pháp giảm cân bằng trái bí đao và dứa nhé. Nó thật sự là một phương pháp tuyệt vời lắm đấy.

  

Món ăn bài thuốc từ cải bó xôi

Cải bó xôi còn có tên khác là rau chân vịt theo cách gọi đông y. Thứ cải này có vị ngọt, tính mát và không hăng như cải cay. Khác với cải xanh, cải bẹ hay cải thìa, cải bó xôi thường có cuống nhỏ và lá xanh đậm, lá mọc chụm lại ở một gốc bé xíu.

  

Dâu tây đa dụng

Trái dâu tây chứa nhiều acid malic và citric, các vitamin và nguyên tố vi lượng, đặc biệt có acid ellagic là một chất đang được các nhà khoa học thử nghiệm để ngăn ngừa ung thư Dân châu Âu từ lâu đã biết sử dụng trái dâu tây làm thực phẩm giúp mát gan, mát máu, giảm đau dạ dày; dùng lá để chữa tiêu chảy; rễ sắc ngâm chữa đau răng. Ở nước ta, dâu tây được trồng nhiều ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và vùng ngoại thành Hà Nội.


  

Công dụng thần kì của rau cải thảo

Rau cải thảo với cái tên rất tây ,mà ai nghe qua chắc cũng không thể không gợi nhớ tới món kim chi nổi tiếng xứ Hàn.Là loại rau thu hoạch 2 lần trong năm vào 2 mùa xuân và thu và thường được trồng nhiều ở miền Bắc và Đông Bắc Trung Quốc,thuộc họ Brassicaceae, một họ thực vật có khả năng bảo vệ con người khỏi ung thư phổi và hệ tiêu hóa.Ta cũng nhập trồng nhiều ở miền Bắc và ở Đà Lạt vào vụ đông.



  

Những lợi ích sức khỏe từ cà rốt

Cà rốt được coi là siêu thực phẩm cho khả năng sinh sản, giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng. Không chỉ vậy, những lợi ích sức khỏe mà cà rốt còn đem lại còn nhiều hơn thế.



  

Những công dụng chữa bệnh quý báu của cần tây

Cần tây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như các amino a-xít, boron, can-xi, folate, sắt, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali, selen, kẽm, vitamin A, một số loại vitamin B (như B1, B2 và B6), vitamin C, vitamin K và chất xơ. Nhờ vậy mà cần tây có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm.




  

Những lợi ích từ cây cải bó xôi (cây chân vịt)

Cải bó xôi còn gọi là rau chân vịt, tên khoa học Spinacia oleracea L.Chenopodiaceae được tôn xưng là “thần dược” vì có rất nhiều tác dụng trị bệnh. Cùng khám phá về cây cải bó xôi và những lợi ích cho sức khỏe dưới đây nhé!

Tiện ích vuonrau.com dành cho chrome và cốc cốc